Lâu nay việc mua bán bất động sản vẫn thường được mặc định phải thông qua các sàn bất động sản, các công ty môi giới, cách làm này đã vô tình khiến giá thành sản phẩm tăng cao và kéo theo nhiều hệ lụy mà chủ đầu tư khó kiểm soát. Vì vậy, một số chủ đầu tư đã mạnh dạn chuyển hướng chiến lược bán hàng từ hợp tác với bên thứ 3 sang bán hàng trực tiếp cho khách hàng.
 
Khi quyết định thay đổi cách thức bán hàng, doanh nghiệp buộc phải đối mặt với nhiều khó khăn như thu hẹp mạng lưới khách hàng, phải thiết lập hệ thống quảng cáo hay xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, so với những bất lợi này thì lợi ích từ chiến lược bán hàng này là không thể đong đếm vì không chỉ sở hữu mức giá hấp dẫn hơn mà còn mang đến sự phục vụ chuyên nghiệp, an tâm hơn cho khách hàng.
 
Theo một chủ đầu tư, khi cắt giảm bước trung gian của các sàn bất động sản, giá thành sản phẩm sẽ được giảm đi đáng kể, tương đương khoảng 3% chi phí môi giới. Do đó, khi mua bất động từ trực tiếp từ chủ đầu tư, khách hàng mới thực sự được mua “đúng giá” mà không phải gồng mình chi trả một khoản tiền cho bên thứ 3. Thậm chí, khách hàng còn tránh được nguy cơ bị thổi giá, làm giá trong bối cảnh thị trường nhiều bất ổn, nhất là những người ít kinh nghiệm giao dịch bất động sản.
 
Bên cạnh lợi thế về giá thành, khi làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, khách hàng sẽ có trải nghiệm mua hàng tốt hơn vì doanh nghiệp sẽ nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu thị trường và nhất là nắm rõ các chính sách bán hàng, khuyến mại của chủ đầu tư. Nhờ đó, khách hàng sẽ được thông báo kịp thời để có phương án đầu tư mua nhà tốt nhất cũng như sinh lời cao nhất từ sản phẩm đã mua. So với tư vấn từ bên thứ 3 thì sự tư vấn từ chính chủ đầu tư chắc chắn sẽ tạo sự an tâm hơn cho khách hàng.